Đồng hồ đeo tay ‘Meatball’ của Awake Mission To Earth

Là bản phát hành mới nhất năm 2023, Tỉnh Thức đã tạo ra một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn mới lấy cảm hứng từ logo “thịt viên” màu đỏ, trắng và xanh mang tính biểu tượng của NASA. Đối với những người ít quen thuộc với lịch sử của cơ quan vũ trụ nổi tiếng, NASA đã sử dụng hai logo chính trong những năm qua, có biệt danh là “con sâu” và “thịt viên” – “con sâu” là biểu tượng có các chữ cái cách điệu màu đỏ đơn giản trên nền trắng trong khi “thịt viên” là biểu trưng hình tròn bao gồm một vòng tròn màu xanh với dấu móc đỏ và tên NASA bằng chữ màu trắng — và chính biểu trưng “thịt viên” là nguồn cảm hứng cho chiếc đồng hồ gần đây nhất của Awake. Tuy nhiên, thay vì chỉ đặt logo trên mặt số, chiếc đồng hồ “Meatball” mới của Awake Mission to Earth sử dụng màu sắc của logo nổi tiếng của NASA để thể hiện tính thẩm mỹ tổng thể của nó, cùng với việc kết hợp một số nét thiết kế lấy cảm hứng từ không gian khác.

Vỏ của đồng hồ Awake Mission to Earth “Meatball” mới có đường kính 40mm, dày 11,89mm và được chế tác từ hợp kim titan bao gồm 70% vật liệu tái chế. Mặc dù hình thức tổng thể của đồng hồ mang hơi hướng truyền thống, nhưng nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy một số yếu tố thiết kế theo chủ đề không gian. Ở vị trí 3 giờ là một núm vặn vặn xuống được khắc các ký hiệu L (Khóa) và O (Mở), như một tham chiếu đến các đầu nối rốn được tìm thấy trên bộ đồ phi hành gia A7L được các phi hành gia mặc trong sứ mệnh Apollo 11 . Trong khi đó, mặt sau bằng titan bắt vít có cửa sổ hiển thị rõ ràng với logo “thịt viên” của NASA ở trung tâm.

Nằm bên trong khung bezel có bậc phía trên mặt số của đồng hồ “Meatball” của Awake Mission to Earth là mặt kính sapphire với công nghệ NFC nhúng và điều này cho phép chủ sở hữu đưa điện thoại thông minh của họ lên gần mặt đồng hồ để truy cập vào một số tính năng khác nhau là một phần trong dự án Mission to Earth của thương hiệu. Ngoài việc cho phép chủ sở hữu thiết lập quyền sở hữu bản ghi kỹ thuật số được bảo mật bằng chuỗi khối, dự án Mission to Earth của Awake còn bao gồm quyền truy cập vào các tính năng như Đài quan sát Awake, bao gồm nội dung do NASA phát từ các camera trên Trạm vũ trụ quốc tế và Eyes. trên chương trình tương tác Tiểu hành tinh, cho phép người dùng tìm hiểu về các tiểu hành tinh khác nhau nằm trong dải Ngân hà của chúng ta và khám phá tên, kích thước, hình dạng, thành phần và quỹ đạo của chúng.

Vì logo “thịt viên” của NASA có hình tròn, nên cách rõ ràng để kết hợp nó vào thiết kế của đồng hồ là chỉ cần đặt nó lên mặt số, nhưng chiếc đồng hồ “Meatball” mới của Awake Mission to Earth không thực sự có logo này. Tên hoặc logo của NASA được in ở bất cứ đâu trên mặt số của nó. Thay vào đó, bề mặt màu xanh lam mờ xuất hiện cùng màu với vòng tròn màu xanh lam từ biểu tượng của cơ quan, trong khi các điểm nhấn màu trắng và đỏ xuất hiện cùng với một số yếu tố thiết kế theo chủ đề không gian tinh tế. Các vạch giờ được áp dụng được lấy cảm hứng từ hướng của các ô cửa sổ của cửa sổ quan sát “Cupola” trên Trạm vũ trụ quốc tế, trong khi họa tiết guilloché đồng tâm dưới các vạch chỉ giờ nhằm phản ánh chuyển động quỹ đạo của các hành tinh quanh mặt trời. Tương tự, hình dạng thuôn dài của kim giờ và kim phút đóng vai trò như một cái gật đầu với tên lửa.

Cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ Awake Mission to Earth “Meatball” phiên bản giới hạn mới là bộ chuyển động tự động Miyota 9039 quen thuộc, chạy ở tần số 28.800vph (4 Hz) với khả năng dự trữ năng lượng khoảng 42 giờ. Ngoài ra, thay vì sử dụng rô-to tiêu chuẩn, các bộ máy Miyota 9039 được trang bị cho đồng hồ “Meatball” của Awake Mission to Earth nhận được các trọng lượng dao động có khung xương tùy chỉnh, được khắc các biểu tượng hành tinh và dòng chữ “Dare Mighty Things”, là câu thần chú nổi tiếng của NASA đã được mã hóa trong các họa tiết dù của tàu thám hiểm Perseverance đã hạ cánh trên sao Hỏa.

Hoàn thành sứ mệnh Awake Mission to Earth Đồng hồ “Meatball” là một dây đeo khóa dán màu trắng, có logo thịt viên của NASA ở một trong các đầu gần vấu. vì đây rõ ràng là một chiếc đồng hồ hướng đến những người đam mê không gian và những nhà sưu tập, mỗi chiếc sẽ được phân phối trong một hộp trưng bày có nội thất với dòng thời gian ghi lại quá trình phát triển của logo của NASA và bên trong hộp cũng là một mảnh chính hãng của chiếc đồng hồ này.

Thiên thạch Tatahouine hơn 4,2 tỷ năm tuổi. Mặc dù đồng hồ “Meatball” của Awake Mission to Earth có khá nhiều yếu tố thiết kế lấy cảm hứng từ không gian, nhưng thực tế là mặt số của nó không có logo của NASA có nghĩa là nó được hưởng lợi từ tính linh hoạt thẩm mỹ cao hơn đáng kể và việc thay đổi dây đeo nhanh chóng có thể dễ dàng thực hiện điều này ít rõ ràng là “đồng hồ không gian” và thứ gì đó có thể dễ dàng phù hợp hơn với cuộc sống hàng ngày.

Tin Liên Quan