Đồng hồ Zenith Defy Skyline 36 có gì đặc biệt

Đồng hồ Zenith Defy Skyline 36 có gì đặc biệt, Zenith đề cập đến Defy Skyline 36, được phát hành vào đầu năm nay , là một mẫu “unisex cỡ trung”. Rất nhiều bạn có thể chùn bước ở đó. Mặc dù kích thước đồng hồ chắc chắn đang có xu hướng giảm sau nhiều năm bị chặn giấy làm gãy cổ tay, nhưng 36mm vẫn là quá nhỏ đối với nhiều người. Trên hết, mặc dù sử dụng cụm từ này, Zenithđã tiếp thị những chiếc đồng hồ này cho phụ nữ: Đồng hồ được làm mẫu bởi phụ nữ trên các trang sản phẩm và các thông cáo báo chí mà tôi đã xem về những mẫu cụ thể này nêu bật những nữ doanh nhân xuất sắc.

Thêm vào đó là màu sắc và các mô hình bezel kim cương xen kẽ trong cùng một màu sắc, và Zenith dường như đã kiểm tra sự thay đổi của nó đối với toàn bộ ý tưởng unisex cỡ trung bình. Tuy nhiên, sau khi dành thời gian với chiếc Zenith Defy Skyline 36 màu xanh lá chanh, rõ ràng là những chiếc đồng hồ đầy màu sắc này thực tế là dành cho tất cả mọi người.

Hãy để tôi nói ngay với bạn rằng, ngoại trừ cổ tay lớn nhất, 36mm không phải là quá nhỏ. Mặc dù quá trình chuyển đổi từ đồng hồ chủ yếu là 38-41mm của tôi mất một lúc, nhưng chỉ sau một giờ hoặc lâu hơn trên cổ tay, tôi hoàn toàn không nhận thấy kích thước, thay vào đó bị ấn tượng bởi vỏ thép không gỉ 36mm đeo tốt như thế nào. Với chiều cao 10,4mm, Zenith Defy Skyline không giành được bất kỳ giải thưởng nào trong hạng mục độ mỏng 36mm, nhưng kiểu dáng tự nhiên được tạo ra bởi cả vòng đeo tay và dây đeo cao su đi kèm đã mang lại cho nó sự hiện diện liền mạch và dễ dàng trên cổ tay. Với lug-to-lug chỉ 40,6mm, chắc chắn nó sẽ dễ dàng phù hợp với hầu hết các cổ tay.

Như chúng ta thấy trên mọi Defy, Thiên đỉnh này được xác định bởi các góc. Trên thực tế, các đường cong trên vỏ được giới hạn ở các cạnh vỏ sò của khung bezel được đánh bóng hình lục giác và đỉnh tròn của nó (trên các kiểu máy nạm đá quý, khung bezel có 52 viên kim cương giác cắt rực rỡ). Hình thức góc cạnh hiện đại này làm cho chiếc đồng hồ nổi bật một chút, cân bằng hiệu ứng của vòng đeo tay và dây đeo, và tôi không nghĩ đó là một điều xấu.

Chưa từng thử các mẫu Defy khác, tôi không thể nói nó so sánh như thế nào, nhưng sự táo bạo của thiết kế cho thấy kích thước nhỏ hơn của nó theo cách mà tôi nghĩ sẽ giúp một số người vượt qua chứng sợ vi mô (sợ đồng hồ nhỏ). Lớp hoàn thiện xung quanh cực kỳ sắc nét và núm vặn kéo ra với ngôi sao được đánh bóng có kích thước phù hợp và dễ vận hành. Đáng mừng là khả năng chống nước là 100m, nghĩa là chiếc đồng hồ này đủ điều kiện để đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì.

Vỏ của Defy Skyline 36 được bổ sung bởi hai tùy chọn dây đeo đặc biệt: vòng đeo tay bằng thép không gỉ với các liên kết cuối vừa vặn và móc khóa bướm và dây đeo cao su có móc khóa gấp. Vòng đeo tay tiếp tục đánh bóng xác định được tạo điểm nhấn bằng các mặt vát bên ngoài và bên trong được đánh bóng.

Tôi đã có thể đạt được độ vừa vặn hoàn hảo trên cổ tay 7 inch của mình, nhưng như mọi khi với móc cài bướm, trải nghiệm của bạn có thể khác. Dây đeo cao su nhẹ, linh hoạt và cực kỳ thoải mái. Không phải là một số sản phẩm chung chung, nó lặp lại thiết kế vỏ đồng thời có hoa văn giống như mặt số; móc cài của nó rất dễ vận hành và luôn được đóng an toàn. Tuy nhiên, phần tốt nhất là hệ thống thay đổi nhanh: bằng cách nhấn một mấu ở mặt sau của vòng đeo tay hoặc dây đeo, dây đeo sẽ được nhả ra khỏi các thanh lõm trong vỏ.

Vì vậy, bộ sưu tập Defy mang tính hiện đại và các chuyển động tiên tiến trong đồng hồ của nó là bộ sưu tập có chưa đến một phần ba có mặt đồng hồ chắc chắn. Skyline 36 và các biến thể của nó nằm trong số đó. Đồng hồ có họa tiết ngôi sao bốn cánh lặp đi lặp lại giống như trên hầu hết các mẫu Skyline, gợi nhớ lại logo hai chữ z giống như ngôi sao của thương hiệu từ những năm 1960. Ở đây, nó bổ sung thêm chiều sâu và kết cấu cho mặt số màu xanh lá cây tỏa nắng rực rỡ (Defy Skyline 36 cũng có màu hồng và xanh lam). Không giống như hầu hết các lớp hoàn thiện tia nắng tỏa ra từ các kim, tia sáng ở đây bắt đầu từ logo ngôi sao được áp dụng, thêm một chút gì đó đặc biệt.

Mặt số có một vài yếu tố khác đáng được đề cập. Chiếc điện thoại và các chữ số được áp dụng khá đơn giản, với Super-LumiNova tỏa sáng đầy đủ và một đối trọng hình sao trên kim giây. Một thiết kế tinh tế mà bạn có thể không nắm bắt được là cách vành chương được chải 12 cạnh để phù hợp với khung bezel. Zenith Skyline Defy 36 cũng bỏ qua mặt số phụ 1/10 giây đặc trưng trên các mẫu đồng hồ 41mm của nó (không mất mát nhiều) nhưng có cùng ngày. Cửa sổ ngày này đã làm tôi bị rách. Một mặt, tôi đánh giá cao mức độ cố ý của nó: mẫu quay số dừng trước cạnh vát của cửa sổ, bánh xe đồng màu. Mặt khác, nó cảm thấy chật chội, bị đẩy sang một bên, dựa vào vòng chương mà không có nơi nào để đi. Dù không hoàn hảo nhưng tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng nó hoàn toàn không gây khó chịu.

Với mặt số đơn giản, chắc chắn, bạn cũng có được chuyển động đơn giản hơn. Thay vì El Primero tốc độ cao trong các mẫu Defy 3 kim khác, các sản phẩm 36mm như mẫu này có Zenith Elite 670. Vẫn là một phần trong bộ máy sản xuất ổn định rộng rãi của Zenith, Elite 670 chạy ở tốc độ 28.800 vph với dự trữ năng lượng trong 50 giờ, điều đó hoàn toàn ổn. Bộ chuyển động này có một cánh quạt hình ngôi sao mà bạn có thể tận hưởng khi rảnh rỗi thông qua mặt sau bằng sapphire.

Nếu bạn muốn hương vị chung của bộ sưu tập Zenith Defy nhưng không hoàn toàn thoải mái với mặt số khung kiến ​​trúc mà hầu hết các mẫu đều có, thì Skyline 36 có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Không còn nghi ngờ gì nữa, nó có kích thước phù hợp với người tiêu dùng đồng hồ hiện đại hơn, nó cũng thiếu tính năng quay số phụ 1/10 giây kỳ quặc nhưng cuối cùng không thực tế của các anh chị em lớn hơn của nó — đó là một điểm cộng trong cuốn sách của tôi. Ít nhất, tôi nghĩ đây sẽ là một chiếc đồng hồ mùa hè hoàn hảo.

Tin Liên Quan